ĐIỆN LẠNH HÒA PHÁT CHUNG TAY CÙNG NGƯỜI DÂN MIỀN BẮC PHỤC HỒI SAU BÃO
Vừa qua, cơn bão số 11 (Matmo) đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng tại nhiều tỉnh miền Bắc như Thái Nguyên, Cao Bằng, Lạng Sơn và Bắc Ninh. Hàng chục nghìn hộ dân bị ngập sâu trong nước, nhiều tài sản và thiết bị điện lạnh bị hư hỏng nặng, khiến đời sống sinh hoạt của người dân bị đảo lộn.
Trước những mất mát lớn do bão lũ, Điện Lạnh Hòa Phát đã nhanh chóng triển khai chương trình hỗ trợ đặc biệt từ ngày 13/10 đến 31/10/2025, nhằm hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại. Hoạt động thể hiện vai trò và trách nhiệm xã hội của Hòa Phát trên tinh thần đồng cảm, thấu hiểu và sát cánh bên cạnh người tiêu dùng trong lúc khó khăn.

Điện Lạnh Hòa Phát triển khai chính sách hỗ trợ đặc biệt cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại các tỉnh miền Bắc
Theo đó, các trạm bảo hành khu vực đã kiểm tra và sửa chữa miễn phí và thay thế linh kiện cho các thiết bị bị ngập nước, hư hỏng, chập điện và nhằm đảm bảo sản phẩm hoạt động ổn định trở lại, giúp khách hàng sớm sử dụng lại sản phẩm, ổn định cuộc sống.
Tại Cao Bằng, ngay sau khi lũ rút, nhận được phản ánh từ gia đình anh Bế Văn Lâm về chiếc tủ đông bị ngập sâu gần 60cm dẫn đến tình trạng tủ không hoạt động, đội ngũ kỹ thuật viên đã có mặt ngay trong ngày hôm sau để tháo kiểm tra, tiến hành vệ sinh, thay thế các linh kiện hỏng hóc. Sau hơn hai giờ làm việc khẩn trương, tủ đông đã hoạt động trở lại bình thường, giúp gia đình anh Lâm phần nào khôi phục sinh hoạt như trước.
Phần cơ và linh kiện tủ đông bị ngấm nước, bùn đất sau lũ lụt, khiến thiết bị không hoạt động
Tại xã Hoàng An, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang), kỹ thuật viên của Trạm Huyền Lương đã nhanh chóng có mặt tại nhà chị Nguyễn Thị Hòa để kiểm tra chiếc điều hòa bị hư hỏng nặng sau trận ngập, nước tràn lên tới cả khu vực dàn lạnh. Đội ngũ kỹ thuật lập tức tiến hành tháo dỡ, vệ sinh kỹ lưỡng, xử lý các linh kiện điện tử bị ảnh hưởng và rà soát toàn bộ hệ thống. Nhờ sự tập trung và cẩn trọng trong từng thao tác, chỉ sau vài giờ, chiếc điều hòa đã hoạt động ổn định trở lại.
Chị Hòa xúc động chia sẻ: “Ban đầu tôi báo hỏng chỉ nghĩ sửa dịch vụ như bình thường, nhưng các bạn kỹ thuật đã đến hỗ trợ sửa chữa và vệ sinh hoàn toàn miễn phí. Điều khiến tôi thấy ấm lòng nhất là các bạn còn cực kỳ chu đáo khi hướng dẫn tôi cách sử dụng máy an toàn để tránh chập điện. Chương trình hỗ trợ này của Hòa Phát thực sự rất có ý nghĩa với gia đình tôi.”

Cục lạnh điều hòa bị ngấm nước và bùn đất do mực nước lũ dâng cao

Chiếc điều hòa Funiki của gia đình chị Hòa hoạt động ổn định trở lại sau khi được đội ngũ Hòa Phát vệ sinh và sửa chữa
Khẩn trương ứng phó, Trạm bảo hành tại Lạng Sơn cũng đang hoạt động hết công suất. Tại huyện Hữu Lũng, kỹ thuật viên đã xử lý liên tiếp nhiều trường hợp thiết bị điện lạnh bị ngập sâu. Các kỹ thuật viên đã kiểm tra, khôi phục “sự sống” cho động cơ máy giặt và thay thế các bộ phận điện bị hư hại cho tủ đông, tủ mát bị ẩm nặng. Bằng sự làm việc tận tâm và kiên trì, toàn bộ thiết bị của khách hàng đã được phục hồi và hoạt động trở lại an toàn, mang lại sự an tâm cho bà con vùng lũ.

Ngập lụt đã để lại thiệt hại nặng nề và hỏng hóc sản phẩm nhiều tại các hộ dân

Phần động cơ đã được đội ngũ kỹ thuật viên Hòa Phát khắc phục và vệ sinh sạch sẽ
Tại khu vực chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề nhất do cơn bão Matmo gây ra, các đại lý điện máy, điện lạnh ở Thái Nguyên đang phải đối mặt với những khó khăn khẩn cấp. Mỗi giờ trôi qua hàng hóa ngày một ngấm nước nghiêm trọng hơn, công việc kinh doanh bị đình trệ, chi phí vận hành ngày một tăng cao, khiến các người dân nơi đây chỉ biết bất lực.

Kho hàng bị ảnh hưởng nặng nề bởi trận lụt

Hàng loạt điều hòa mới bị ngập nước ngay trong kho, gây mất mát lớn về tài sản và ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của các cửa hàng
Trong tình hình cấp bách đó, Trạm bảo hành tại Thái Nguyên đã nhanh chóng tiếp nhận lượng lớn sản phẩm gặp sự cố và huy động kỹ thuật viên làm việc liên tục để phục hồi điều hòa, tủ đông và nhiều thiết bị khác.

Những chiếc điều hòa sau khi vệ sinh và khắc phục đang được phơi khô trước khi bàn giao lại cho đại lý
Đại diện cửa hàng Điện máy Dũng Thành và Mai Trang không giấu được xúc động khi gửi lời cảm ơn đến Điện lạnh Hòa Phát. Theo chia sẻ của 2 cửa hàng, Điện lạnh Hòa Phát là đơn vị đầu tiên chủ động triển khai chính sách hỗ trợ người dân, bên cạnh đó đội ngũ kỹ thuật viên nhanh chóng tiếp cận từng trường hợp và kịp thời khắc phục hậu quả.
Đại diện Trung tâm bảo hành ủy quyền tỉnh Thái Nguyên cho biết: “ Công tác hỗ trợ tại Thái Nguyên lần này vất vả hơn rất nhiều. Lũ lụt không chỉ khiến nhiều sản phẩm hư hỏng nặng cả linh kiện bên trong lẫn ngoại quan, nghiêm trọng hơn là các linh kiện dự phòng cũng không còn nguyên vẹn do nhà của nhiều anh em kỹ thuật và cả hệ thống trạm bảo hành cũng bị chìm trong nước. Hiện tại, đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi đang rất nỗ lực tìm cách để vận chuyển linh kiện mới từ các tỉnh lân cận và quyết tâm hỗ trợ người dân khắc phục sớm nhất có thể“

Không ngại gian khổ, giữa hàng loạt thiết bị hư hại, đội ngũ kỹ thuật viên Hòa Phát nhanh chóng tháo dỡ, kiểm tra, đảm bảo thiết bị được sửa chữa kịp thời cho khách hàng
Chương trình hỗ trợ đặc biệt của Điện Lạnh Hòa Phát đã mang lại những ý nghĩa thiết thực khi tổng đài 1800 1022 đã tiếp nhận và xử lý nhanh chóng hàng trăm yêu cầu trong suốt thời gian diễn ra, đảm bảo mọi khách hàng đều được hỗ trợ kịp thời. Những lời cảm ơn chân thành, những cái gật đầu hài lòng từ người dân vùng lũ chính là sự khẳng định rõ nét nhất về ý nghĩa nhân văn của chương trình, đồng thời là động lực to lớn để Điện Lạnh Hòa Phát giữ vững tinh thần trách nhiệm doanh nghiệp, tiếp tục sứ mệnh đồng hành cùng cộng đồng trong những chiến dịch ý nghĩa tiếp theo.