Hòa Phát nhận bằng khen của Bộ Tài chính

Ngày 25/7/2015, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) đã tổ chức lễ kỉ niệm 15 năm hoạt động. Nhân dịp này, Công ty CP Tập đoàn Hòa Phát (HPG) và Chủ tịch HĐQT Trần Đình Long đã vinh dự được nhận bằng khen và kỉ niệm chương của Bộ Tài chính và HOSE vì có nhiều thành tích đóng góp lớn cho thị trường chứng khoán. Sự kiện trên có sự tham gia của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, lãnh đạo Bộ Tài chính, UBND Thành phố Hồ Chí Minh, HOSE và đại diện các công ty niêm yết tiêu biểu. Ông Vũ Đức Sính – Giám đốc Chi nhánh HPG tại thành phố Hồ Chí Minh đại diện HPG tham dự buổi lễ.

Tại buổi lễ, Công ty CP Tập đoàn Hòa Phát nhận bằng khen của Bộ Tài chính và cá nhân Chủ tịch HĐQT Trần Đình Long được tặng kỉ niệm chương của HOSE vì có nhiều thành tích trong sản xuất kinh doanh, đóng góp lớn cho sự phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam.

a SInh

Ông Vũ Đức Sính đại diện HPG nhận bằng khen của Bộ Tài chính

Hòa Phát chính thức được niêm yết trên sàn giao dịch HOSE ngày 15/11/2007 với mã chứng khoán HPG. Sau gần 8 năm niêm yết, vốn chủ sở hữu của HPG đã tăng gần 4 lần từ 3.142 tỷ lên 11.795 tỷ đồng. Vốn điều lệ của HPG đã tăng mạnh từ 1.300 tỷ (năm 2007) lên 4.819 tỷ đồng (năm 2014), tức là gấp 3,7 lần. Đến tháng 6/2015, vốn điều lệ của HPG tăng lên mức trên 7.330 tỷ đồng.

Trong nhiều năm qua, HPG luôn nằm trong nhóm 30 mã chứng khoán có giá trị vốn hóa lớn nhất (VN30), đồng thời được nhiều tổ chức uy tín xếp hạng vào Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất, Top 50 công ty hoạt động hiệu quả nhất Việt Nam,…

Đánh giá về vai trò của thị trường chứng khoán nói chung và HOSE nói riêng, ông Trần Tuấn Dương – Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc HPG cho rằng đây là kênh huy động vốn rất tốt, giúp các doanh nghiệp hoạt động minh bạch và hiệu quả hơn. Chính thị trường chứng khoán đã chắp cánh cho HPG thực hiện nhiều dự án đầu tư lớn, đặc biệt trong ngành chủ lực là sản xuất và kinh doanh thép xây dựng, số vốn huy động trên thị trường giúp HPG triển khai dự án Khu liên hiệp Gang thép Hòa Phát và nhiều dự án khác.

Tính đến hết ngày 30/6 năm nay, tổng giá trị vốn hóa trên sàn HOSE đạt trên 1,1 triệu tỷ đồng, chiếm 88% giá trị vốn hóa toàn thị trường với 1,5 triệu tài khoản của nhà đầu tư. Chỉ với 2 doanh nghiệp niêm yết vào ngày đầu giao dịch, sau 15 năm hoạt động, quy mô thị trường đã tăng lên hàng trăm lần.

 

Nghi Trần

Bình luận

Yêu cầu tư vấn

Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn trong thời gian
sớm nhất

Họ tên không được để trống!

Số điện thoại không được để trống!

Số điện thoại không đúng định dạng!

Địa chỉ không được để trống!

Vui lòng chọn mẫu sản phẩm bạn quan tâm!

Sản phẩm không được để trống!