Nhà máy luyện thép và Bộ phận Cảng Kho tiến vào chung kết sau loạt luân lưu nghẹt thở

Hai trận bán kết giải vô địch bóng đá nam Công ty CP Thép Hòa Phát năm 2015 vừa diễn ra kịch tính tại Sân vận động Mai Ngân (huyện Kinh Môn, Hải Dương). Cả hai trận đều bất phân thắng bại sau các hiệp phụ và các ứng viên giành quyền vào trận chung kết chỉ được xác định sau loạt luân lưu cân não.

Trận đấu giữa Nhà máy (NM) luyện thép và NM chế biến nguyên liệu diễn ra khá quyết liệt. Đội NM chế biến nguyên liệu thi đấu có phần quyết tâm hơn, tâm lý thoải mái hơn, những cơ hội ghi điểm số với họ cũng nhiều hơn đội đang giữ chức vô địch của giải đấu năm trước. Tuy nhiên, sự vô duyên trong khâu dứt điểm của các chân sút cộng với khả năng phòng thủ tốt của cầu thủ hai bên đã khiến trận đấu kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng.

Untitled-2(6)

Nhà máy luyện thép (áo vàng) giành vé đầu tiên vào chơi trận chung kết

Có lẽ, cái thiếu duy nhất ở trận đấu trên là bàn thắng trong các hiệp đấu. Nếu các cầu thủ đôi bên không quá thận trọng và NM Chế biến nguyên liệu biết chắt chiu cơ hội hơn thì đã không bị loại tức tưởi sau loạt loạt luân lưu. Bởi NM Luyện thép mới chính là những người bản lĩnh hơn khi sút chính xác 4/5 quả penalty, trong khi NM chế biến nguyên liệu sút hỏng liên tục. Dù sao, kết quả luân lưu 4-2 nghiêng về NM luyện thép đã cho thấy bản lĩnh của nhà đương kim vô địch được thể hiện đúng lúc, đem lại cho họ cơ hội bảo vệ vị trí quán quân của giải đấu trước đó.

Ở trận bán kết còn lại diễn ra sau đó ít phút, đội Bộ phận Cảng Kho gặp không ít khó khăn trước NM luyện gang. Hai đội thi đấu đôi công, tận dụng những đường chuyền dài vượt tuyến để tạo điều kiện cho các tiền đạo phía trên khuấy đảo khung thành đội bạn, do cả hai đều sở hữu những cầu thủ có khả năng đánh chặn từ xa và sức càn lướt tốt như Thế Vinh (áo số 19 của NM Luyện gang) hay Văn Kiên của đội Cảng Kho.

Tuy nhiên, những pha bóng nguy hiểm nhất lại đến từ các pha bóng cố định như phạt góc hay phạt trực tiếp quanh khu vực cấm địa của cả hai bên. Trong một tình huống như thế, Nguyễn Văn Hưng của NM luyện gang đã mở tỷ số cho đội mình ở phút 32. Những phút thi đấu sau đó, hai đội thi đấu  cởi mở, cơ hội liên tiếp đến với các chân sút nhưng hết cột dọc lại đến xà ngang đã ngăn cản họ ghi bàn. Kịch tích của trận đấu được đẩy lên cao khi trận đấu bước vào những phút cuối hiệp 2, cầu thủ số 20 Trần Đức Hiến của đội Cảng Kho đã có pha xử lý bóng khéo léo trước khi hạ gục thủ thành đội bạn, đem về bàn gỡ quý giá cho đội nhà.

Untitled-3(2)

Bộ phận Cảng kho (áo xanh lá cây) sẽ thi đấu chung kết với NM Luyện thép

Một lần nữa, trận bán kết thứ hai cũng phải phân thắng thua bằng loạt sút luân lưu 11m vì suốt hai hiệp phụ không có thêm bàn thắng nào được ghi. Niềm vui như vỡ òa với các cầu thủ Bộ phận Cảng Kho khi họ đánh bại ứng cử viên được đánh giá cao hơn là NM luyện gang với tỷ số luân lưu 5-4.

Giải vô địch bóng đá nam Công ty CP Thép Hòa Phát mở rộng năm 2015 diễn ra từ 1/6 - 25/6/2015. Vào lúc 18h ngày 25/06/2015 sẽ diễn ra trận chung kết giữa NM Luyện thép và Bộ phận Cảng kho. Văn Kiên của Cảng Kho nhiều khả năng sẽ là vua phá lưới của giải đấu này vì hiện anh đã sở hữu nhiều bàn thắng nhất với 6 bàn và vẫn còn cơ hội nâng thành tích ở trận quyết đấu với NM Luyện thép ngày mai.

Thanh Tùng - Nghi Trần

Bình luận

Yêu cầu tư vấn

Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn trong thời gian
sớm nhất

Họ tên không được để trống!

Số điện thoại không được để trống!

Số điện thoại không đúng định dạng!

Địa chỉ không được để trống!

Vui lòng chọn mẫu sản phẩm bạn quan tâm!

Sản phẩm không được để trống!