Những cách dùng điều hòa sao cho tiết kiệm

Thời tiết dạo này nóng bức khiến cả người khó chịu, ăn không ngon, ngủ cũng chẳng yên. Chính vì thế, nhiều người thường chọn phương pháp bật điều hòa cả ngày, nhưng mà không thể nào bật cả tuần, cả tháng được vì không đảm bảo an toàn và hóa đơn tiền điện cũng là một vấn đề lớn.Điều hòa những năm gần đây đã trở thành một trong những thiết bị điện phổ biến được sử dụng hằng ngày và là một phần không thể thiếu của mỗi gia đình vào những ngày thời tiết oi bức. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng điều hòa sao cho đúng để vừa đảm bảo sức khỏe vừa tiết kiệm điện năng. Bài viết này, sẽ cho bạn biết một số mẹo nhỏ để bạn có thể sử dụng điều hòa một cách hiệu quả mà ít tốn kém chi phí.

imager-15-39184-700

Chọn điều hòa phù hợp

Nhiều người cứ nghĩ là “sử dụng điều hòa 2 ngựa sẽ tốt hơn điều hòa 1 ngựa ”, điều này là không hoàn toàn đúng. Trên thực tế, điều quan trọng là phải chọn điều hòa phù hợp với diện tích của phòng, nếu chọn những thiết bị điều hòa có công suất lớn hơn sẽ gây ra tình trạng lãng phí điện năng, giảm tuổi thọ của điều hòa do máy hoạt động liên tục, gây ra các bệnh về hô hấp và da do độ ẩm không khí bị giảm quá lâu.

z4369714471462-7404fd1732b3377d3f9ee0c69d09bd54

Công nghệ Inverter

Theo chia sẻ của anh Quốc Trung - kỹ sư điện tử làm việc nhiều năm ở các khu công nghệ cao cho rằng, khi bắt đầu chọn mua bất kỳ thiết bị điện tử gia dụng nào nhất là điều hòa, công nghệ Inverter là ưu tiên hàng đầu để tiết kiệm hóa đơn tiền điện, sử dụng hiệu quả và lâu dài. Công nghệ này có những ưu điểm vượt trội như Tiết kiệm từ 30% - 60% điện năng so với điều hòa thông thường; giảm thiểu sự mài mòn và hư hỏng nhờ hoạt động êm ái ổn định; duy trì nhiệt độ ổn định, làm lạnh đều không gây cảm giác quá lạnh cho người dùng. Anh Minh chia sẻ thêm: “Nhà mình hiện sử dụng Điều hòa Funiki tính ra cũng được 9 tháng rồi, sử dụng mỗi buổi trưa và tối khi ngủ vừa hoạt động trơn tru mà hóa đơn tiền điện tháng rẻ bèo”

256631520-6360417590696513-1883266619372197544-n

Công nghệ làm lạnh nhanh

Đối với nhà hàng, khách sạn, shop quần áo thì “nỗi khổ” thất thoát hơi lạnh khi khách ra vào liên tục là điều khiến nhiều chủ cửa hàng đau đầu. Trong đó có chị Thanh Hiền - chủ chuỗi 5 cửa hàng bán quần áo tại TPHCM, chị cho biết, dạo này trời nóng nên chị phải bật điều hòa liên tục trong suốt gần 15 tiếng đồng hồ ở mức nhiệt thấp, trong khi đó điều hòa chị sử dụng lại cũ nên mất nhiều thời gian để bù đắp được nhiệt lượng thất thoát khiến cho tiền điện tháng trước của chị ngang ngửa tiền mặt bằng.

May mắn là chồng chị được bạn thân giới thiệu điều hòa Funiki của Hòa Phát, chỉ với hơn 30 triệu, chị Hiền đã đủ trang bị cho 5 shop quần áo của mình. Chị vui mừng cho biết: “May mắn biết đến Funiki, mình sắm hẳn cho 5 shop một lượt vì được ưu đãi với giá phải chăng, làm lạnh rất nhanh và đều toàn bộ shop, đã vậy hóa đơn tiền điện của 5 shop không bằng tiền mình thuê một cái mặt bằng”  

lie

Điều khiển bằng thiết bị thông minh

Để tiết kiệm điện ở thời tiết nóng bức như thế này, điều chỉnh nhiệt độ hợp lý ở bất kì đâu là một tiện ích tuyệt vời. Vốn yêu công nghệ, nên anh Hoàng Minh đã tậu ngay mẫu điều hòa thông minh Funiki SmartCare+, có thể kết nối với mạng wifi trong nhà, thuận tiện điều khiển qua điện thoại thông minh mà không cần remote cho dù anh ở ngoài đường. Anh chia sẻ: “Mỗi khi về tới nhà là phải đợi mất từ 5-10 phút ở mức nhiệt thấp nhất thì điều hòa mới lạnh khiến anh rất bực mình. Từ khi anh chuyển qua sử dụng điều hòa thông minh của Funiki anh thường bật điều hòa thông qua điện thoại trước khi anh về nhà 5 phút, vừa mát mẻ, vừa điều chỉnh được nhiệt độ hợp nhanh chóng rất tiện mà giá chỉ ở 8 - 9,5 triệu ”

dieukhien

Vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa định kỳ

Anh Trung - nhân viên bảo dưỡng điều hòa định kỳ ở Quận 5, TP.HCM cho hay việc vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa là một trong những việc làm phải có và vô cùng quan trọng vì lưới lọc và dàn lạnh của máy là nơi thường xuyên bám nhiều bụi bẩn và vi khuẩn gây ra mùi hôi và ảnh hưởng đến hoạt động của máy và đe dọa sức khỏe người dùng. Vì thế việc vệ sinh định kỳ không chỉ đảm bảo điều hòa luôn sạch sẽ mà còn giúp giữ được không khí trong lành, tăng hiệu suất làm lạnh và tăng tuổi thọ của máy.

guigamyeuthuong

Nếu bạn muốn sở hữu 1 chiếc điều hòa có công nghệ hiện đại cùng với chất lượng dịch vụ tốt, thì điều hòa Funiki là sự lựa chọn vô cùng hợp lý dành cho bạn. Funiki là thương hiệu điện lạnh thuộc Tập đoàn Hòa Phát, có hệ thống phân phối khắp nơi trên toàn quốc. Điều hòa Funiki có nhiều loại khác nhau để phục vụ cho các nhu cầu khác nhau của khách hàng như điều hòa treo tường, điều hòa tủ đứng, điều hòa âm tường. Được tích hợp những công nghệ làm lạnh hiện đại, tiết kiệm điện thông minh cùng với thiết kế sang trọng và tinh tế và dịch vụ bán hàng uy tín. Nếu bạn có nhu cầu mua sắm hay còn gì thắc mắc hãy liên hệ với Hòa Phát theo đường liên kết phía dưới:

ĐIỆN MÁY GIA DỤNG HÒA PHÁT

Văn phòng Hà Nội: 39 Nguyễn Đình Chiểu, P. Lê Đại Hành, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024 6284 8777 | Fax: 024 6279 7085

Fanpage: https://www.facebook.com/DienmaygiadungHoaPhat

Website: https://dienmay.hoaphat.com.vn/

Sản phẩm được phân phối trên toàn quốc: https://dienmay.hoaphat.com.vn/he-thong-phan-phoi
Hotline: 1800 1022

Bình luận

Yêu cầu tư vấn

Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn trong thời gian
sớm nhất

Họ tên không được để trống!

Số điện thoại không được để trống!

Số điện thoại không đúng định dạng!

Địa chỉ không được để trống!

Vui lòng chọn mẫu sản phẩm bạn quan tâm!

Sản phẩm không được để trống!