Thép Hòa Phát 8 tháng đầu năm 2015: Sản xuất và tiêu thụ đều tăng trưởng ấn tượng

Cùng với sự phục hồi của thị trường bất động sản, hoạt động sản xuất kinh doanh thép xây dựng của Hòa Phát đã ghi nhận những kết quả rất khả quan sau 8 tháng đầu năm. Sản lượng sản xuất và bán hàng của Tập đoàn đều tăng trưởng quanh mức 50% so với cùng kỳ, cao hơn rất nhiều so với mức tăng bình quân của ngành thép Việt Nam. Hoạt động sản xuất tăng trưởng mạnh

8 tháng đầu năm, Nhà máy cán thép Hòa Phát tại Hưng Yên đạt 253.000 tấn, tăng 28% so với 8 tháng cùng kỳ năm ngoái và là mức cao nhất trong vòng 4 năm trở lại đây. Ông Trần Văn Nam – PGĐ Công ty TNHH MTV Thép Hòa Phát cho biết nguyên nhân của việc sản lượng thép 8 tháng đầu năm nay tăng mạnh so với cùng kỳ là do sự ấm lên của thị trường bất động sản. Nhiều dự án được triển khai với tiến độ nhanh hơn, thúc đẩy nhu cầu về thép xây dựng tăng lên.

t2

Tất cả các nhà máy của thép Hòa Phát đều chạy vượt công suất thiết kế

Khu liên hợp sản xuất gang thép của Hòa Phát tại Hải Dương còn đạt mức tăng sản lượng ấn tượng hơn nhiều, dù vừa đảm bảo sản xuất vừa triển khai giai đoạn III. Qua 8 tháng, Khu liên hợp đã sản xuất được trên 763.000 tấn phôi và 671.000 tấn thép cán thành phẩm, tăng lần lượt 32,6% và 59,4% so với cùng kỳ năm trước. Theo lãnh đạo Công ty CP Thép Hòa Phát, nhờ làm chủ được công nghệ và thiết bị nên hoạt động sản xuất luôn ổn định, tiêu hao nguyên nhiên liệu ngày càng giảm, hiệu suất thiết bị tăng rõ rệt. Thực tế cho thấy sản lượng thép cán đã vượt xa công suất thiết kế.

Như vậy, chỉ với 8 tháng, Hòa Phát đã sản xuất được 924.000 tấn thép cán thành phẩm các loại, tăng 48% so với 8 tháng đầu năm 2014.

Bán hàng nhộn nhịp khắp Bắc  - Trung - Nam

Năng lực sản xuất của các nhà máy ngày càng được cải thiện đã tạo điều kiện thuận lợi để Hòa Phát cung ứng thép cho khách hàng một cách nhanh hơn, không ngừng gia tăng thị phần bán hàng trên toàn quốc và đẩy mạnh việc xuất khẩu sang các nước khác trong khu vực Đông Nam Á.

Sau 8 tháng đầu năm 2015, Thép Hòa Phát đạt sản lượng bán hàng 892.000 tấn, tăng hơn 50% so với cùng kỳ 2014. Trong đó, sản lượng xuất khẩu chiếm gần 30.000 tấn sang các thị trường Lào, Campuchia. Hoạt động bán hàng của hệ thống phân phối khu vực miền Trung và miền Nam diễn ra nhộn nhịp hơn đáng kể so với các năm trước khi lượng hàng bán ra đã tăng gần 2 lần so với các năm trước.

t1(1)

Ngoài việc gia tăng sản lượng bán hàng trong nước, thép Hòa Phát đang được xuât khẩu đều đặn sang Lào và Campuchia

Dù phần lớn thời gian tháng 8 vừa qua nằm trong tháng 7 âm lịch, quãng thời gian theo cách gọi dân gian Việt Nam là “tháng cô hồn” và cũng là thời gian bắt đầu mùa mưa bão, thép Hòa Phát vẫn đạt mức tiêu thụ khá cao, gần 107.000 tấn, tăng hơn 50% so với cùng kỳ.

Hàng loạt các dự án bất động sản, cầu đường lớn trên cả nước liên tục đặt hàng với thép Hòa Phát như Time City Park Hill, cầu Bạch Đằng (Quảng Ninh), cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, …Đặc biệt, sức mua của khu vực dân dụng tăng lên đáng kể so với năm trước, chiếm hơn một nửa tổng sản lượng bán hàng của thép Hòa Phát thời gian qua.

Năm 2015, Hòa Phát đặt mục tiêu bán hàng 1,2 triệu tấn thép xây dựng. Với tốc độ tiêu thụ hiện nay, mục tiêu trên hoàn toàn nằm trong tầm tay của thép Hòa Phát, thậm chí sẽ vượt con số này bởi những tháng cuối năm các dự án thường đẩy nhanh tiến độ xây dựng.

Nghi Trần

Bình luận

Yêu cầu tư vấn

Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn trong thời gian
sớm nhất

Họ tên không được để trống!

Số điện thoại không được để trống!

Số điện thoại không đúng định dạng!

Địa chỉ không được để trống!

Vui lòng chọn mẫu sản phẩm bạn quan tâm!

Sản phẩm không được để trống!