Thép Hòa Phát chuẩn bị sẵn sàng cho hệ thống quản lý môi trường ISO14000

Mới đây, Viện Tiêu chuẩn Anh tại Việt Nam (BSI) đã tiến hành khảo sát thực trạng và tư vấn xây dựng hệ thống quản lý môi trường tại các nhà máy của Công ty TNHH MTV Thép Hòa Phát trên địa bàn tỉnh Hưng Yên. Đây là bước chuẩn bị đầu tiên nhằm tiến tới đánh giá toàn diện việc thực hiện tiêu chuẩn ISO 14000 vào cuối năm 2015. Theo kế hoạch, Công ty TNHH BSI Việt Nam (thuộc Viện Tiêu chuẩn Anh) đã tiến hành khảo sát bước đầu tại Nhà máy phôi thép (KCN Phố Nối A) và Nhà máy cán thép (KCN Như Quỳnh). Qua khảo sát, BSI Việt Nam đánh giá Công ty đã rất quan tâm tuân thủ các yêu cầu pháp luật liên quan đến môi trường, đầu tư tương xứng cho bảo vệ môi trường trước các tác động từ hoạt động của Công ty. Về cơ bản chuyên gia đánh giá Công ty đã tuân thủ 90% các yêu cầu liên quan đến tiêu chuẩn môi trường hiện hành.

Với đặc thù sản xuất thép,  Công ty TNHH MTV Thép Hòa Phát luôn ưu tiên hàng đầu cho bảo vệ môi trường, điển hình nhất là đã chỉ định cán bộ chuyên trách về môi trường của Công ty và của từng nhà máy, xây dựng các hệ thống xử lý khí, nước thải của 2 nhà máy với mức đầu tư lớn. Đồng thời Công ty cũng triển khai áp dụng quy định 5S vào sản xuất nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn lao động, giữ môi trường sản xuất luôn sạch sẽ và an toàn. Đây là cơ sở thuận lợi để Công ty TNHH MTV Thép Hòa Phát tiến hành áp dụng hệ thống quản lý môi trường ISO14000 một cách toàn diện, theo đúng chuẩn quốc tế.

loc bui

Hệ thống thu gom lọc bụi công suất 300.000 m3/h giúp môi trường sản xuất của Nhà máy phôi thép Hòa Phát tại Hưng Yên trong sạch hơn

Công ty đã áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9000 từ lâu nên có nhiều kinh nghiệm triển khai quản lý theo tiêu chuẩn ISO. Tiêu chuẩn ISO 9000 và ISO 14000 có nhiều điểm chung nên có thể tích hợp, sử dụng chung một số quy trình làm cho hai hệ thống gọn nhẹ, hiệu quả hơn.

Để được đánh giá cấp chứng nhận  ISO 14000, BSI Việt Nam cũng chỉ ra một số nội dung cần hoàn thiện như: hoàn thiện báo cáo kiểm tra các Đề án bảo vệ môi trường của hai nhà máy; Chuẩn mực hóa các quy định của Công ty về bảo vệ môi trường;  chỉnh sửa bổ sung một số quy trình đã có trong hệ thống quản lý chất lượng để phù hợp dùng chung cho cả hệ thống quản lý Chất lượng và môi trường,…

Thời gian qua, Công ty đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng để cải tiến dây chuyền thiết bị, cải tạo và lắp đặt thêm hệ thống thu gom lọc bụi với công suất 300.000 m3/h để môi trường sản xuất trong sạch hơn, đảm bảo thỏa mãn các yêu cầu của luật bảo vệ môi trường Chính phủ mới ban hành. Với hệ thống này, toàn bộ bụi, khí thải đều được gom vào các túi lọc để xử lý sạch sẽ, không thải ra môi trường xung quanh, khắc phục triệt để khói bụi xung quanh nhà máy.

Trong nửa cuối 2015, Công ty TNHH MTV Thép Hòa Phát sẽ ký hợp đồng với một Công ty tư vấn để triển khai hoàn thiện các điểm chưa phù hợp hoặc cần bổ sung, cải tiến để gửi hồ sơ xem xét cấp chứng nhận hệ thống quản lý môi trường ISO14000 cho Công ty.

Nghi Trần

Bình luận

Yêu cầu tư vấn

Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn trong thời gian
sớm nhất

Họ tên không được để trống!

Số điện thoại không được để trống!

Số điện thoại không đúng định dạng!

Địa chỉ không được để trống!

Vui lòng chọn mẫu sản phẩm bạn quan tâm!

Sản phẩm không được để trống!