31 thg 07, 2023

Tháng 8 được cho là thời điểm thiên thời địa lợi nhân hòa cho rất nhiều hoạt động, sự kiện được diễn ra. Trong tháng 08/2023 đặc biệt này, hãy cùng Điện máy Gia Dụng Hòa Phát “cài lịch nhắc” những ngày lễ, sự kiện quan trọng của Việt Nam và trên thế giới nhé.

1/Ngày lễ, ngày kỷ niệm Dương lịch trong tháng 08/2023

Ngày Chất Độc Màu Da Cam Việt Nam (10/08)

Ngày 10/08/1961 được coi là “ngày thứ 5 đen tối” khi Mỹ tiến hành rải chất kịch độc xuống Việt Nam dưới cái mác rải ”chất diệt cỏ, khai quang”. Cuộc chiến tranh hóa học này đã gây ra những tác hại tiêu cực cho môi trường, hệ sinh thái Việt Nam và đặc biệt là để lại di chứng chất độc màu da cam ở con người.

1-dmgd-hoa-phat-hoat-dong-su-kien-thang-082023

Ngày 10/08/2014 được chọn làm ngày "Vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam," để tôn vinh những nạn nhân đã chịu đựng nỗi đau suốt những năm tháng đen tối và cũng nhằm kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ và hỗ trợ họ trong cuộc sống hậu chiến.

Ngày Quốc Tế Thanh Thiếu Niên (12/08)

Quốc tế Thanh Thiếu Niên, còn được gọi là Ngày Thanh Thiếu Niên Quốc tế, được tổ chức vào ngày 12 tháng 8 hàng năm. Đây là một ngày nhằm tôn vinh những đóng góp của thanh thiếu niên đối với xã hội và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hỗ trợ và đầu tư vào tương lai của họ.

2-dmgd-hoa-phat-hoat-dong-su-kien-thang-082023

Ngày này thường được tổ chức bởi các tổ chức quốc tế và quốc gia, nhằm chú trọng đến những vấn đề mà thanh thiếu niên đang đối mặt, bao gồm giáo dục, việc làm, sức khỏe, quyền của trẻ em và các vấn đề xã hội khác. Ngoài ra, đây cũng là dịp để khuyến khích thanh thiếu niên tham gia vào các hoạt động xã hội, góp phần xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn và bảo vệ quyền lợi của họ.

Ngày Quốc Tế Những Người Thuận Tay Trái (13/08)

Ngày Quốc Tế Những Người Thuận Tay Trái diễn ra lần đầu vào ngày 13/08/1976. Đây là một ngày quan trọng để tôn vinh và ca ngợi sự thông minh, tài năng của những người thuận tay trái trong cộng đồng toàn cầu.

3-dmgd-hoa-phat-hoat-dong-su-kien-thang-082023

Người thuận tay trái chiếm một phần nhỏ của dân số thế giới (7-10%), nhưng họ đã và đang đóng góp rất nhiều vào xã hội và văn hóa. Nhiều người thuận tay trái đã nổi tiếng với những tài năng đặc biệt, ví dụ như: Barack Obama - Cựu Tổng thống Hoa Kỳ; Leonardo da Vinci - Nhà nghiên cứu, nhà vẽ tranh và nhà phát minh tài ba người Ý; Albert Einstein - Nhà vật lý thiên tài người Đức…

Ngày Cách Mạng Tháng Tám Thành Công (19/08)

Cách mạng Tháng Tám năm 1945 là sự kiện vĩ đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và đây cũng thắng lợi to lớn đầu tiên kể từ khi đất nước ta có Đảng lãnh đạo. Cuối tháng 08/1945, chỉ trong vòng 15 ngày, cuộc Tổng khởi nghĩa đã giành được chính quyền về tay nhân dân trên khắp mọi miền Tổ quốc.  Đất nước, xã hội và con người Việt nam bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội. 

4-dmgd-hoa-phat-hoat-dong-su-kien-thang-082023

Ngày 02/09/1945 tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào cả nước đã cùng tụ họp mừng chiến thắng. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã độc Bản Tuyên ngôn độc lập, tuyên bố trước toàn dân và thế giới sự ra đời nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (ngày nay được gọi là Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam). Cuộc cách mạng cũng đã để lại nhiều bài học quý giá cho sự nghiệp đầu tranh, bảo vệ độc lập tự do của dân tộc Việt Nam và quá trình xây dựng đất nước của Đảng và nhân dân ta sau này. 

Ngày Truyền Thống CAND Việt Nam (19/08)

Ngày 19/08 hàng năm không chỉ được ghi nhớ là ngày đại thắng của cuộc Cách mạng tháng Tám năm 1945 mà còn là ngày Truyền thông Công an Nhân dân Việt Nam. 

Dưới sự lãnh đạo tài tình kết hợp cùng đường lối Đảng Cộng sản Việt Nam, quân và dân ta đã đồng lòng nghe theo chỉ thị chờ ngày tấn công vào thời điểm tháng 08/1945. Tiếp theo từ 13/08 đến 17/08/1945, các cơ quan đầu não của Đảng liên tục mở các cuộc họp chiến lược và bắt đầu phát lệnh tổng khởi nghĩa.

5-dmgd-hoa-phat-hoat-dong-su-kien-thang-082023

Vào sáng ngày 19/08/1945, toàn dân Việt Nam đồng loạt kéo về Nhà hát lớn hà Nội để bắt đầu cuộc mít tinh dưới sự bảo vệ của đoàn quân thanh niên tự vệ. Cùng thời điểm, lực lượng vũ trang tại Trung Bộ được biết đến là Sở trinh sát, tại Nam Bộ là Quốc gia tự vệ cuộc còn Bắc Bộ là Sở Liêm phóng đồng loạt một lòng hướng đến bảo vệ an ninh trật tự cho cả nước. Đây chính là tiền thân của Công an Nhân dân Việt nam. Từ đó 19/08 được xem là ngày truyền thống CAND Việt Nam 

Ngày Quốc Tế Các Nạn Nhân Mất Tích Cưỡng Bức (30/08)

Nhằm kêu gọi và lan tỏa thông điệp chấm dứt thực trạng về vấn đề mất tích, cưỡng bức trên thế giới, Liên Hợp Quốc đã lấy ngày 30/08 hàng năm làm ngày Quốc tế các nạn nhân mất tích cưỡng bức.

Đây cũng là ngày quan trọng thể hiện quyền bình đẳng của tất cả mọi người, không có sự phân biệt nào tồn tại. Ai cũng có quyền được sống trong thế giới hòa bình, ấm no và hạnh phúc. Dù là bất kỳ ai cũng không được phép xâm phạm đến thân thể và sức khỏe của người khác. 

2/Ngày lễ, ngày kỷ niệm âm lịch trong tháng 08/2023

Lễ Thất Tịch 07/07 (ngày dương là 22/08/2023)

Lễ Thất Tịch được coi là ngày Lễ Tình Nhân theo văn hóa một số nước châu Á và được phương Tây gọi là Valentine Đông Á.

6-dmgd-hoa-phat-hoat-dong-su-kien-thang-082023

Trong ngày này, nhiều người lựa chọn ăn chè đậu đỏ bởi niềm tin rằng việc ăn đậu đỏ sẽ thu hút nhiều điều thuận lợi và may mắn trong tình duyên. Đối với các cặp đôi, việc thưởng thức chè đậu đỏ vào ngày này được coi như lời cầu nguyện để bên nhau lâu dài và tình yêu thêm bền chặt.

Lễ Vu Lan - Rằm tháng Bảy âm lịch

Ngày rằm tháng 7 còn được biết đến với tên gọi là Lễ Vu Lan, là một trong những ngày lễ quan trọng trong văn hóa truyền thống của người Phật giáo. Đây là dịp để con cháu bày tỏ lòng thành kính, biết ơn và tôn vinh những đóng góp của cha mẹ và tổ tiên.

7-dmgd-hoa-phat-hoat-dong-su-kien-thang-082023

Vu Lan đã trở thành ngày lễ được tổ chức hàng năm để con cháu ghi nhớ công ơn nuôi dưỡng, sinh thành, nhắc nhở mỗi người đều phải biết quý trọng những gì mình đang có và hiếu thảo, hiếu nghĩa đối với cha mẹ, ông bà, tổ tiên.

Ngoài ra, khi đến chùa làm lễ trong ngày Vu lan, các phật tử sẽ được cài lên áo một bông hồng: nếu là màu đỏ nghĩa là người đó còn mẹ, nếu là màu trắng thì sẽ dành cho những người đã mất mẹ. 

Bên cạnh đó Lễ Vu Lan còn trùng với ngày Rằm tháng Bảy - Xá tội vong nhân theo phong tục của người Á Đông. Theo tín ngưỡng thì đây sẽ là ngày mọi tù nhân dưới Địa ngục đều có cơ hội được ân xá, thoát sanh khỏi mọi tội lỗi. Vì thế để các linh hồn lang bạt không quấy nhiễu cuộc sống dương gian người ta thường dâng cúng lễ vật vào ngày rằm tháng 7 để cầu mong sự bình yên.

Trên đây là thông tin về những ngày lễ, sự kiện quan trọng trong tháng 08/2023 tới do Điện Máy Gia Dụng Hòa Phát tổng hợp được. Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp được mọi người trong việc sắp xếp thời gian biểu và lên kế hoạch cho công việc, lịch trình trong thời gian tới đây. 

 

Yêu cầu tư vấn

Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn trong thời gian
sớm nhất

Họ tên không được để trống!

Số điện thoại không được để trống!

Số điện thoại không đúng định dạng!

Địa chỉ không được để trống!

Vui lòng chọn mẫu sản phẩm bạn quan tâm!

Sản phẩm không được để trống!